Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh tại Vina Accounting

Giấy phép kinh doanh là bằng chứng pháp lý mà mỗi doanh nghiệp cần phải có khi bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn muốn thay đổi những nội dung liên quan đến điều lệ doanh nghiệp thì bạn cần phải thay đổi Giấy phép kinh doanh. Sau đây Vina Accounting giới thiệu cho các bạn về dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh.

dịc vu thay doi giay phep kinh doanh

I. Giới thiệu dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh tại Vina accounting

Cùng với sự chuyển dịch nhanh chóng của thị trường, việc thay đổi giấy phép kinh doanh đã trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng.  

Vina accounting với nhiều năm kinh nghiệm làm giấy phép kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp trong công cuộc đổi mới sẽ hướng dẫn quý khách những thông tin chi tiết về cách thức thay đổi giấy phép kinh doanh sau đây. 

II. Hồ sơ của việc thay đổi giấy phép doanh nghiệp 

Hồ sơ thay đổi giấy phép doanh nghiệp bao gồm những loại giấy tờ sau: 

  1. Biên bản họp hội đồng thành viên/ đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc Công ty Cổ phần) 
  2. Quyết định của đại diện có thẩm quyền thông qua nội dung điều chỉnh 
  3. Thông báo đến Sở KH&ĐT về nội dung điều chỉnh giấy phép
  4. Thông báo đến các cơ quan liên quan (Luật sư/Chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết sau)

III. Điều kiện điều chỉnh nội dung trên giấy phép kinh doanh 

Đối với DNTN/ Công ty TNHH 1 thành viên, chỉ chủ sở hữu có thẩm quyền quyết định. Nếu là Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, thẩm quyền quyết định thuộc HĐTV. Ngoài ra, nếu có Công ty Cổ phần thì ĐHĐCĐ có thẩm quyền thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh. 

Nếu trên Giấy phép doanh nghiệp có nội dung cần thay đổi thì phải nộp hồ sơ lên Sở KH&ĐT để được cấp Giấy phép mới. Đồng thời phải nộp thông báo thay đổi trong vòng 10 ngày kể từ ngày quyết định thay đổi. 

Phải có đầy đủ chữ ký của những người có thẩm quyền và đóng con dấu doanh nghiệp vào hồ sơ thay đổi.

IV. Chi phí cho dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh

  • Phí thay đổi giấy phép: 100.000đ 
  • Phí dịch vụ giấy phép: dao động từ 300.000đ – 600.000đ
  • Phí dịch vụ thay đổi các loại hình cơ quan khác nếu có: Liên hệ với Luật sư/ Chuyên gia để tìm hiểu thêm về thông tin chi tiết

V. Những nội dung thay đổi phổ biến trên giấy phép doanh nghiệp 

1. Thay đổi tên của công ty hoặc doanh nghiệp 

Đây là một trong những nội dung rất quan trọng trên giấy phép kinh doanh. Khi thay đổi tên doanh nghiệp/ công ty, bạn cần phải thực hiện rất nhiều công việc liên quan sau đó như: thủ tục với cơ quan thuế, BHXH, ngân hàng, cơ quan quản lý chuyên môn,…

dịc vu thay doi giay phep kinh doanh

Xem thêm: Hướng dẫn thứ tự các bước cách nộp báo cáo tài chính qua mạng

Có 3 loại tên doanh nghiệp: tên doanh nghiệp đầy đủ bằng tiếng Việt, tên doanh nghiệp bằng tiếng anh và tên viết tắt (tên giao dịch). Tùy theo nhu cầu, doanh nghiệp có thể thay đổi một tên hay cả ba tên, miền doanh nghiệp đảm bảo đúng quy định về cách đặt tên tiếng Anh và tên viết tắt theo pháp luật hiện hành. 

Thời gian đổi tên: từ 3 ngày làm việc theo giờ hành chính (có thể nhanh hơn nếu yêu cầu).

2. Chuyển địa chỉ công ty 

Đây là nội dung thường xuyên được điều chỉnh nhiều nhất trên giấy phép kinh doanh. Các thủ tục đổi địa chỉ doanh nghiệp, chi nhánh hay văn phòng đại diện đều tương đối giống nhau. 

Điều kiện để đổi địa chỉ doanh nghiệp: 

  • Nếu đổi địa chỉ có cùng cơ quan quản lý thuế, bạn chỉ cần đổi Giấy phép kinh doanh 
  • Nếu khác cơ quan quản lý thuế, bạn cần phải hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan quản lý thuế trước. Sau đó nộp hồ sơ thay đổi Giấy phép kinh doanh lên Sở KH&ĐT và đổi con dấu của doanh nghiệp nếu có ghi tên địa chỉ. 

3. Bổ sung hoặc giảm số lượng ngành nghề kinh doanh

Theo thống kê không chính thức, trung bình cứ 10 doanh nghiệp lại có 7 doanh nghiệp có nhu cầu điều chỉnh bổ sung hoặc giảm ngành nghề kinh doanh. 

Về mặt pháp lý, nội dung bổ sung hoặc giảm ngành nghề kinh doanh không ảnh hưởng đến quyền, nghĩa vụ của các nhà đầu tư hay cơ cấu quản lý của doanh nghiệp. Vì thế, thủ tục thay đổi này trên giấy phép kinh doanh cũng tương tự như các loại thủ tục khác.

dịc vu thay doi giay phep kinh doanh

Tuy nhiên, khách hàng phải lưu ý 2 điều sau:  

  • Phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trước khi bắt đầu kinh doanh nếu doanh nghiệp bổ sung ngành nghề có điều kiện. 
  • Nếu doanh nghiệp điều chỉnh ngành nghề ảnh hưởng đến cách tính thuế của doanh nghiệp (đặc biệt là các lĩnh vực được ưu đãi thuế) nên liên hệ luật sư hoặc chuyên gia để được tư vấn. 

4. Tăng hoặc giảm tổng vốn điều lệ của công ty 

Một số lưu ý khi điều chỉnh vốn điều lệ là: 

  • Điều kiện để doanh nghiệp tăng hoặc giảm vốn điều lệ 
  • Thời điểm góp vốn 
  • Khối lượng tài sản góp vốn khi tăng vốn điều lệ 
  • Hình thức để tăng hoặc giảm vốn điều lệ 
  • Số lượng thành viên công ty sau khi tăng, giảm vốn điều lệ 
  • Xem lại bậc thuế môn bài 
  • Tỷ lệ góp vốn của các cổ đông trong doanh nghiệp

5. Thay đổi hoặc bổ sung Người đại diện theo pháp luật cho doanh nghiệp

Từ năm 2020, luật doanh nghiệp quy định về người đại diện pháp luật có vài điểm thay đổi sau: 

  • Điều kiện về thẩm quyền: Chủ tịch công ty/ HĐTV đối với Công ty TNHH 2 thành viên hoặc ĐHĐCĐ đối với Công ty Cổ phần (nếu Công ty Cổ phần mà trong Điều lệ không có thông tin của Người đại diện theo pháp luật thì thẩm quyền về HĐQT). 
  • Điều kiện về số người đại diện: Pháp luật chỉ giới hạn tối thiểu một người đại diện, không giới hạn tối đa. 

Với sự thay đổi này, doanh nghiệp phải lưu ý đến quyền và nghĩa vụ của từng cá nhân đại diện pháp luật (nếu có), nhằm tránh việc mỗi cá nhân có quá nhiều trách nhiệm cũng như nghĩa vụ. 

6. Điều chỉnh thành viên hoặc cổ đông góp vốn

Đây là nội dung được cơ quản lý giám sát cực kỳ chặt chẽ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của những thành viên sở hữu doanh nghiệp. 

Khi điều chỉnh nội dung này, doanh nghiệp cần lưu ý: 

  • Quyền và nhóm quyền quyết định liên quan mật thiết đến tỷ lệ góp vốn của các cổ đông 
  • Trường hợp điều chỉnh mà không có sự thống nhất 100% tỷ lệ góp vốn 
  • Việc thu và đóng thuế thu nhập cá nhân của người bán 

7. Thay đổi những nội dung khác 

  • Thay đổi địa chỉ doanh nghiệp do địa giới hành chính thay đổi 
  • Điều chỉnh thông tin của Người đại diện theo pháp luật khi thay đổi giấy tờ tuỳ thân 
  • Cập nhật ngành nghề theo mã ngành nghề mới (đối với trường hợp doanh nghiệp chưa mã hóa ngành nghề) 
  • Các cập nhật khác

VI. Vì sao chọn dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh của Vina accounting

dịc vu thay doi giay phep kinh doanh

Xem thêm: Thủ tục, quy trình hủy giấy phép kinh doanh 

1. Chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm

Các chuyên viên tư vấn tại Vina accounting luôn dày dạn kinh nghiệm chuyên sâu về việc phân tích, đào tạo cho hàng nghìn CEO tại Việt Nam 

2. Thu phí 100% sau khi bàn giao hồ sơ 

Vina accounting hỗ trợ thu 100% sau khi bàn giao hồ sơ, cam kết không phát sinh thêm chi phí khác. Đây cũng là chính sách giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. 

3. Là doanh nghiệp có đầu mối chặt chẽ tại các tỉnh, thành 

Vina accounting có đầu mối liên kết chặt chẽ tại các Sở Kế Hoạch Đầu Tư, UBND quận, huyện; Cơ quan thuế; giúp giảm tối đa về sự sai sót trong thủ tục 

4. Đảm bảo 100% doanh nghiệp có giấy phép đúng hạn 

Vina accounting cam kết thực hiện nhanh chóng, chính xác, uy tín, chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đảm bảo có giấy phép đúng hạn, đúng quy định của pháp luật. 

5. Hỗ trợ toàn diện 

Cam kết hỗ trợ doanh nghiệp toàn bộ quá trình thay đổi giấy phép, thay đổi hình  thức kinh doanh cho mọi doanh nghiệp. 

VII. Quy trình dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Vina accounting

dịc vu thay doi giay phep kinh doanh

  • Bước 1: Vina accounting tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
  • Bước 2: Chuyên viên tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng 
  • Bước 3: Báo giá và nội dung Vina accounting sẽ chuẩn bị cho khách hàng
  • Bước 4: Luật sư thực hiện yêu cầu của khách hàng
  • Bước 5: Hoàn thành dịch vụ 
  • Bước 6: Bàn giao và thu tiền 

Luật sư sẽ hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ cũng như trong thời gian hoạt động về sau của Doanh nghiệp. 

Vina accounting hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp toàn bộ những thắc mắc về việc thay đổi giấy phép kinh doanh của dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh của Vina Accounting. Trong trường hợp bạn có thắc mắc về giấy phép kinh doanh hoặc có nhu cầu thay đổi giấy phép kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi qua website: vinaaccounting.vn hoặc gọi điện trực tiếp qua hotline: 0901 22 73 88 để được tư vấn.