Hiện nay, dịch vụ thành lập chi nhánh công ty đang được rất nhiều đơn vị quan tâm bởi chúng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như đơn giản hóa các thủ tục cần thiết. Vậy đơn vị nào cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp uy tín trên thị trường hiện nay. Hãy cùng Vinaaccounting tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
I. Cần thành lập chi nhánh công ty và phạm vi thành lập vào thời điểm nào?
Sau quá trình khởi nghiệp và hoạt động kinh doanh trong một thời gian dài, hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn mở rộng thị trường để công ty ngày càng phát triển, đi lên. Tại thời điểm này, việc thành lập chi nhánh nên được thực hiện là phù hợp nhất.
Thành lập chi nhánh công ty có thể là cùng/khác tỉnh, hình thức hạch toán có thể là phụ thuộc/độc lập, dựa vào nhu cầu khác nhau của từng doanh nghiệp. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các công ty có thể tham khảo dịch vụ thành lập chi nhánh tại website Vinaaccounting.
II. Các chi phí cần chi trả khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty
1. Thành lập chi nhánh hạch toán phụ thuộc cùng tỉnh với trụ sở chính của công ty
Với hình thức này, chi nhánh cần lưu ý chuẩn bị các thủ tục liên quan đến thuế TNCN như sau:
- Doanh nghiệp sẽ phải trả lương và kê khai thuế TNCN cho người lao động trong trường hợp họ đã ký hợp đồng lao động, đăng ký giảm trừ gia cảnh với trụ sở chính và làm việc tại chi nhánh.
- Chi nhánh cần thực hiện kê khai thuế TNCN trong trường hợp người lao động ký hợp đồng lao động, đăng ký giảm trừ gia cảnh với chi nhánh.
Ngoài ra, đối với các chi nhánh hạch toán phụ thuộc cùng tỉnh thì không cần nộp hồ sơ kê khai thuế TNDN và báo cáo tài chính.
2. Thành lập chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với trụ sở chính của công ty
Với hình thức thành lập chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh thì công ty cần lưu ý các thủ tục sau:
- Chi nhánh mới được thành lập sẽ thực hiện kê khai và nộp thuế môn bài, thuế GTGT tại Chi cục Thuế quản lý chi nhánh trong trường hợp chi nhánh trực tiếp thực hiện giao dịch thương mại.
- Doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm thông báo với cơ quan thuế trong trường hợp chi nhánh không thực hiện giao dịch thương mại, không phát sinh doanh thu và trụ sở chính chịu trách nhiệm thực hiện tổng hợp số liệu, kê khai chứng từ phát sinh.
Đối với thuế TNCN thì chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh cần nộp các tài liệu như hồ sơ kê khai thuế TNDN và báo cáo tài chính chung với trụ sở chính.
3. Chi phí thành lập chi nhánh hạch toán độc lập
Thông thường, dịch vụ thành lập chi nhánh hạch toán độc lập có phí là 1.100.000 đồng. Chi phí này đã bao gồm GPKD và con dấu riêng của chi nhánh.
Khi thành lập chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh sẽ có con dấu riêng, xuất hóa đơn GTGT riêng, đồng thời chịu trách nhiệm về việc quản lý sổ sách, chứng từ kế toán và các hoạt động kinh doanh của mình.
Thêm vào đó, các chi nhánh này sẽ thực hiện kê khai và nộp thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNDN và quyết toán thuế riêng tại chi nhánh.
III. Một số thông tin công ty cần cung cấp và chuẩn bị để thành lập chi nhánh
– Bản scan GPKD/ MST
– Thông tin về địa chỉ chi nhánh dự kiến thành lập
– Hình thức hạch toán của chi nhánh mới thành lập
– Các thông tin cơ bản của người đứng đầu chi nhánh
– Các giấy tờ tùy thân của người đứng đầu chi nhánh như CCCD/CMND/Hộ chiếu
– Mẫu đăng ký thành lập chi nhánh công ty
IV. Thời gian hoàn thành thủ tục thành lập chi nhánh công ty là bao lâu?
Sau khi hoàn thành thủ tục hồ sơ thành lập chi nhánh công ty theo quy định, Sở KH&ĐT sẽ xem xét, nếu không có gì sai sót thì trong vòng 3 ngày sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.
V. Những cam kết của Vina Accounting khi cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty
Vina Accounting cam kết với khách hàng khi cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty:
– Cam kết không phát sinh thêm chi phí khác trong quá trình làm thủ tục.
– Chúng tôi cam kết hỗ trợ kết nối mở rộng thị trường cho công ty, chi nhánh thông qua xúc tiến thương mại.
– Khách hàng sẽ không phải đi lên sở Kế Hoạch Đầu Tư, đi ủy quyền hay đi chứng thực CMND/ Hộ chiếu mất thời gian, mất tập trung vào công việc.
– Đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 nhanh chóng,kịp thời và không mất chi phí.
– Trong trường hợp làm sai, công ty cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm 100%.
Nếu quý khách hàng còn bất cứ thắc mắc nào về hình thức thành lập chi nhánh công ty, vui lòng liên hệ qua:
– Website:https://vinaaccounting.vn/
– Email: vinaglobal.vn@gmail.com
– Địa chỉ: Số 881/16L, Quốc lộ 1A, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp HCM
– Hotline: 0901 22 73 88