Cần chi phí bao nhiêu để thành lập văn phòng đại diện?

Việc thiết lập văn phòng đại diện là xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp nhằm mục đích mở rộng tối đa thị trường kinh doanh trong và ngoài nước. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa chỉ theo địa giới hành chính. Vậy chi phí thành lập văn phòng đại diện là bao nhiêu? Cùng Vina Accounting tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

chi phí thành lập văn phòng đại diện

I. Những chi phí thành lập văn phòng đại diện mà doanh nghiệp cần biết

Những chi phí thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

  • Chi phí thành lập doanh nghiệp
  • Chi phí xây dựng văn phòng đại diện tại địa điểm nhất định
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Một số chi phí khác tại cơ quan nhà nước thẩm quyền

Xem thêm >> Nên thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện 2022

II. Lệ phí thành lập văn phòng đại diện của công ty là bao nhiêu?

Theo Thông tư 47/2019/TT-BTC, lệ phí thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

  • Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty là 50.000 đồng.
  • Lệ phí cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 50.000 đồng/lần
  • Lệ phí thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 50.000 đồng/lần
  • Lệ phí cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 20.000 đồng/lần

Ngoài các lệ phí trên, công ty cũng cần phải bỏ ra thêm các khoản phí khác như phí khắc con dấu, phí dịch vụ. Trong đó:

  • Phí khắc con dấu là phí cần phải trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào số lượng mẫu, kích thước và loại con dấu.
  • Phí dịch vụ là chi phí cần trả có đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện cho công ty. Loại phí này sẽ phụ thuộc vào đơn vị quy định, hơn nữa có thể bao gồm hoặc không bao gồm lệ phí nhà nước và phí khắc con dấu.

chi phí thành lập văn phòng đại diện

III. Văn phòng đại diện có cần phải kê khai hóa đơn không?

Căn cứ vào Khoản 1, Điều 11 Thông tư 156/2013/TT-BTC quy định về việc kê khai hóa đơn thành lập văn phòng đại diện như sau:

  • Trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương cùng nơi với người nộp thuế có trụ sở chính thì người nộp thuế phải thực hiện kê khai thuế giá trị gia tăng chung cho cả đơn vị trực thuộc.
  • Còn đối với trường hợp người nộp thuế có đơn vị trực thuộc kinh doanh ở địa phương cấp tỉnh khác với nơi người nộp thuế có trụ sở chính là đơn vị trực thuộc nộp thuế giá trị gia tăng cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị trực thuộc. Nếu đơn vị trực thuộc không trực tiếp bán hàng hoặc không phát sinh doanh thu thì phải thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính của người nộp thuế.

Vì vậy, văn phòng đại diện được thành lập ở cùng tỉnh hay khác tỉnh với trụ sở chính thì đều phải kê khai hóa đơn và chi phí tại trụ sở.

Xem thêm >> Cách thành lập chi nhánh công ty TNHH

chi phí thành lập văn phòng đại diện

IV. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện uy tín Vina Accounting

Vina Accounting là đại lý cung cấp các giải pháp kế toán toàn diện và tiên phong cho Startup & SME. Đồng thời, mang giải pháp đến cho tất cả nhu cầu về kế toán thuế, cộng đồng kế toán – thuế – tài chính – kiểm toán – pháp lý chuyên sâu, công cụ cho kế toán dịch vụ,…

Ngoài ra, đại lý này còn cung cấp một số các tiện ích khác như chữ ký số, dịch vụ khắc dấu, phần mềm quản lý bán hàng, số hóa và chuyển đổi số doanh nghiệp,…

Hơn hết, khi sử dụng các gói combo của Đại lý Thuế Vina Accounting doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được 70% chi phí, giúp tập trung tối đa nguồn lực để phát triển doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện bạn có thể liên hệ với Vina Accounting qua hotline 0901227388 hoặc truy cập vào website https://vinaaccounting.vn. Ngoài ra, bạn cũng có thế đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Số 881/16L, Quốc lộ 1A, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp HCM để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình.